Đường dẫn truy cập

Các huy chương vàng ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh


Một số vận động viên đã đoạt huy chương vàng ngay trong ngày đầu của cuộc tranh tài thể thao tại Olympic hôm thứ Bảy. Từ Bắc Kinh thông tín viên đài VOA Jim Stevenson gửi về bài tường thuật sau đây.

Huy chương vàng đầu tiên về tay vận động viên Katerina Emmons, 24 tuổi của Cộng hòa Czech với môn bắn súng trường hơi. Nữ xạ thủ Emmons đã lập kỷ lục ở cả vòng loại và chung kết Olympic, với 400 điểm bằng với điểm của kỷ lục thế giới. Kỷ lục môn này trong thế vận hội Olympic lần trước là 399 điểm. Trong vòng chung kết Emmons đã được 103,5 điểm, và đoạt huy chương vàng với số điểm tổng cộng là 503,5 điểm vượt kỷ lục của vận động viên Trung Quốc lập ở Olympic Athens 2004 là 502 điểm.

Đây là huy chương Olympic thứ nhì của Emmons. Emmons đã được trao huy chương đồng cũng môn này tại Olympic Athens. Chồng của Emmons là xạ thủ Matt Emmons, cũng là một thành viên trong Đội Olympic 2008.

Huy chương bạc môn này về tay vận động viên Nga Lioubov Galkina, và huy chương đồng về tay Snjezana Pejcic của Croatia.

Về môn bắn súng lục hơi nam cự ly bắn 10 mét, huy chương vàng về tay Bành Vĩ, vận động viên 22 tuổi của Trung Quốc.

Nữ vận động viên Trần Nhiếp Hạ của Trung Quốc đoạt chiếc huy chương vàng thứ nhì về cho Trung Quốc trong môn cử tạ nữ hạng nhẹ 48 ký lô.

Về môn đấu kiếm 3 nữ vận động viên Mỹ đã đoạt cả 3 huy chương vàng, bạc và đồng. Vận động viên đoạt hy chương vàng là Mariel Zagunas. Đây là huy chương vàng thứ nhì Zagunas đoạt được trong 2 kỳ Olympic liên tiếp. Bốn năm trước tại Athens, Zagunas cũng được trao huy chương vàng.

Zagunas nói rằng, cô không còn mong có được kết quả nào hơn kết quả này. Ba lá cờ Mỹ được kéo lên trong ngày thi đấu kiếm đầu tiên. Cô nói quả thực cô rất hãnh diện và rất vui.

Về môn đua xe đạp nam Samuel Sanchez của Tây Ban Nha đoạt huy chương vàng, với 6 giờ 23 phút 49 giây. Davide Rebellin của Italia về nhì và thứ ba là Fabien Cancellara của Thụy Sĩ.

Về môn Judo hạng 48 ký nữ, huy chương vàngvề tay Alina Alexandra Dumitru của Roumani. Và Judo hạng 60 ký nam thì danh dự này về tay Choi Minho vận động viên Nam Triều Tiên.

Về môn bơi, trong ngày thi đấu đầu tiên tại Trung tâm Thể thao Dưới nước, Michael Phelps của Mỹ đã phá kỷ lục Olympic của chính anh về môn bơi hỗn hợp cá nhân 400 mét trong 4 phút và 7,82 giây.

Phelps sẽ dự cuộc thi chung kết vào sáng sớm chủ nhật. Đây là nỗ lực đầu tiên nhằm đạt được 8 chiếc huy chương vàng về bộ môn bơi trong một Thế vận hội Olympic duy nhất. Phelps nói rằng anh là chuẩn bị hết sức của mình và nếu đạt được mục tiêu thì anh sẽ rất hài lòng.

Về môn bóng đá, đội bóng đá nữ của Mỹ thắng đội Nhật với tỉ số 1-0 trong vòng đầu.

Không khí ngày thi đấu đầu tiên đã có chút xáo trộn vì cha vợ của một huấn luyện viên Mỹ về môn bóng chuyền nam bị sát hại. Sau vụ này tên tấn công đã tự sát. Đội bóng chuyền sẽ bắt đầu thi đấu vào chủ nhật.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG