Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ hy vọng Iran sẽ chuyển hướng về vấn đề hạt nhân


Hôm thứ Sáu, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng Hoa Kỳ hy vọng cuộc họp tại Geneve ngày thứ Bảy về vấn đề hạt nhân của Iran sẽ đánh dấu một sự chuyển hướng của Iran.

Tại cuộc họp báo ở trụ sở bộ Ngoại Giao, bà Rice nói rằng bà hy vọng sự có mặt của Thứ Trưởng Ngoại Giao William Burns sẽ khuyến khích Iran chấp nhận các phần thưởng của quốc tế để ngưng đeo đuổi công nghệ có thể dẫn đến chuyện chế tạo vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Rice nói: “Chúng tôi hiểu rõ là bất kỳ quốc gia nào cũng có thể chuyển hướng. Hoa Kỳ không có kẻ thù vĩnh viễn, và chúng tôi hy vọng rằng tín hiệu mà chúng tôi đang chuyển đi sẽ cho thấy chúng tôi hoàn toàn ủng hộ con đường - mà Iran muốn đi để có quan hệ tốt đẹp hơn với cộng đồng quốc tế - là con đường mà Hoa Kỳ sẵn sàng đứng bên cạnh. Chúng tôi sẽ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra sau thứ Bảy này, nhưng rõ ràng là tín hiệu mà tôi vừa nói sẽ là tín hiệu mà Thứ Trưởng Burns sẽ mang đến cuộc họp.”

Thứ trưởng William Burns là nhân vật số 3 tại bộ Ngoại Giao Mỹ, sau nhân vật số 2 là Phó Bộ Trưởng John Negroponte.

Người ta trông đợi tại cuộc họp ở Geneve, Iran sẽ trả lời dứt khoát các đề nghị có tính cách tưởng thưởng của quốc tế để đổi lấy chuyện Iran sẽ ngưng các chương trình hạt nhân của mình.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG