Đường dẫn truy cập

Ủy viên Chính sách Ðối ngoại EU: Iran chưa có câu trả lời


Nhà ngoại giao cao cấp nhất của Liên hiệp châu Âu nói rằng Iran không đưa ra câu trả lời rõ ràng về một chương trình khích lệ các nước đề nghị cho quốc gia này được hưởng để đổi lại việc ngưng chương trình phát triển hạt nhân.

Ông Javier Solana Ủy viên Chính sách Ðối ngoại Liên hiệp châu Âu nói rằng ông hy vọng Iran sẽ sớm đưa ra câu trả lời về vấn đề này.

Ông Solana phát biểu như vừa kể trong một cuộc họp báo chung với trưởng đoàn thương thuyết về hạt nhân của Iran ông Saeed Jalili tại Geneve hôm thứ Bảy. Ông Jalili nói rằng nhiều vấn đề liên quan đến cuộc tranh chấp về vấn đề hạt nhân của Iran có thể giải quyết.

Hai ông Solana và Jalili đã mở một cuộc họp kín hôm thứ Bảy, và lần đầu tiên, có sự tham dự của đặc sứ cao cấp Mỹ là Thứ trưởng Ngoại giao William Burns.

Ông Jalili cho biết một bức thư đã được trao cho phái đoàn Mỹ trong đó nêu lên những quan điểm chung và những điểm khác biệt.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng các nhà lãnh đạo Iran phải chọn giữa hợp tác và đối đầu.

Trong một tuyên bố đưa ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Sean McCormack nói rằng hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên còn đối đầu có thể sẽ dẫn đến tình trạng cô lập thêm nữa.

Các nhà thương thuyết Iran và Liên hiệp châu Âu đồng ý họ sẽ gặp lại trong 2 tuần nữa, trong một vòng đàm phán khác về vấn đề hạt nhân của Iran.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG