Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ sẽ tham dự cuộc thảo luận về vấn đề hạt nhân với Iran


Một giới chức cao cấp Mỹ nói rằng: Hoa Kỳ sẽ gởi một nhà ngoại giao cao cấp tới dự cuộc thảo luận với Iran về chương trình hạt nhân của chính phủ Tehran trong một cuộc họp ở Geneve vào Thứ Bảy này.

Giới chức vừa kể nói rằng trong sự thay đổi của một chính sách đã có từ lâu, Thứ Trưởng ngoại giao William Burns sẽ tham gia cuộc họp với thương thuyết gia cao cấp của Iran Saeed Jalili, và Trưởng ban chính sách đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu Javier Solana. Nhưng ông nhấn mạnh rằng ông Burns sẽ không thương thuyết trong chuyến viếng thăm của ông và sẽ không mở cuộc họp riêng nào với phía Iran.

Nữ phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc xác nhận chuyến viếng thăm này trong những tuyên bố với báo chí ngày hôm nay. Trước đây, Hoa Kỳ vẫn từ chối không tham gia bất cứ cuộc thảo luận nào với Iran về chương trình hạt nhân của họ cho tới khi nào Iran đình chỉ hoạt động tinh chế uranium.

Tại Iran, Lãnh Tụ Tối Cao Ayatollah Ali Khamenei nói rằng chính phủ Tehran săn sang tham gia các cuộc thảo luận. Nhưng ông cảnh cáo rằng Iran sẽ không bước qua điều ông gọi là những 'vạch đỏ', lập lại khẳng định của Iran là sẽ không đình chỉ hoạt động tinh chế uranium.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG