Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ cáo giác liên can tới vụ mưu sát TT Afghanistan


Các giới chức Pakistan bác bỏ sự cáo buộc của Afghanistan nói rằng cơ quan tình báo của họ đã can dự vào âm mưu ám sát Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Chaudhry Ahmed Mukhtar hôm nay bác bỏ sự cáo buộc rằng Cơ quan tình báo ISI của Pakistan đã tổ chức vụ tấn công.

Hôm thứ Tư, ông Sayed Ansari, một quan chức tình báo Afghanistan nói với báo chí rằng ông có chứng cớ về chuyện cơ quan ISI có dính líu vào vụ này, kể cả các cuộc điện đàm liên quan đến vụ ám sát có thể truy gốc phát xuất từ Pakistan.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai không bị thương tich gì trong vụ ám sát ngày 27 tháng Tư vừa qua, khi ông tham dự một cuộc diễn binh ở thủ đô Kabul, tuy nhiên có 3 người khác tử thương.

Quan hệ giữa hai láng giềng Afghanistan và Pakistan đã suy giảm trong mấy tuần lễ vừa qua, kể từ khi Tổng thống Hamid Karzai đe dọa sẽ gởi quân sang phần đất Pakistan để truy lùng phiến quân Taliban.

Hôm thứ Tư, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani cho biết nước ông có thể dùng quân đội để bảo đảm là các phiến quân không thể dùng lãnh thổ Pakistan để mở các cuộc tấn công sang các quốc gia khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG