Đường dẫn truy cập

Taliban hủy bỏ hòa đàm với chính phủ Pakistan


Các lực lượng an ninh Pakistan vừa phát động một cuộc tiến công mới nhắm vào phe Taliban, khiến cho một viên chỉ huy của nhóm hiếu chiến này tạm thời hủy bỏ cuộc hoà đàm với chính phủ.

Trung tướng Alam Khattak, tư lệnh lực lượng bán quân sự Quân đoàn Biên giới, hôm nay cho báo chí biết rằng binh sĩ của ông đã chiến quyền kiểm soát thị trấn bộ tộc Khyber ở tỉnh Biên giới tây Bắc. Cuộc hành quân dự kiến keoda vài ngày nữa.

Chiến dịch được phát động gần thành phố Peshawar ở miền bắc ngày hôm nay, một ngày sau khi các giới chức chính phủ nói rằng có bằng chứng khả tín cho thấy Taliban chuẩn bị tấn công thủ phủ của tỉnh Biên Giới Tây Bắc.

Không lâu sau đó, viên chỉ huy của Taleban, ông Baitullah Mehsud loan báo tạm ngưng các cuộc điều đình. Ông cho biết cuộc đàm phán sẽ không được mở lại cho tới khi cuộc tiến công chấm dứt.

Tin tức từ khu vực này cho biết các phần tử hiếu chiến Taliban đã tập kết xung quanh Peshawar trong nhiều ngày qua. Trước đây trong tháng này, những người bị nghi là thuộc phe Taliban đã bắt cóc 16 người Cơ đốc giáo ở Peshawar và có tin cho hay những phần tử hiếu chiến đã đe dọa những người chủ tiệm bán đĩa nhạc và băng video.

Peshawar có dân số khoảng 3 triệu, nằm cách thủ đô Islamabad khoảng 3 giờ đồng hồ lái xe. Thành phố này nằm gần đèo Khyber, một tuyến tiếp vận then chốt của các lực lượng Hoa kỳ và liên minh Nato ở Afghanistan.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG