Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Zimbabwe rút lui


Lãnh tụ đối lập Morgan Tsvangirai tuyên bố ông sẽ rút ra khỏi cuộc tranh cử tổng thống vòng nhì trước đối thủ là tổng thống Robert Mugabe vì cho rằng bạo động nhắm vào đảng của ông khiến cho không thể nào thực hiện được một cuộc bầu cử công bằng.

Phát biểu với các phóng viên ở Harare hôm nay, ông Tsvangirai nói đảng của ông không thể yêu cầu các ủng hộ viên đi bỏ phiếu khi mà lá phiếu đo khiến họ mất mạng, theo nguyên văn lời ông.

Ông nói các nhà lãnh đạo Phong trào Thay đổi Dân chủ đã quyết định không tham gia điều ông gọi là một tiến trình bầu cử giả hiệu, đầy bạo động và bất hợp pháp.

Chưa có phản ứng tức thời từ phía Tổng thống Mugabe hay chính phủ của ông.

Trước đó trong ngày hôm nay, các phần tử tranh đấu ủng hộ ông Mugabe, vũ trang bằng gậy gộc và dùi cui, đã ngăn chặn không để cho một cuộc tụ họp của ông Tsvangirai diễn ra tại khu đất triển lãm của thành phố.

MDC nói rằng những người ủng hộ ông Mugabe đã thực hiện một chiến dịch khủng bố trước cuộc bầu cử vòng nhì, và sát hại hơn 70 người hoạt động đối lập.

Ông Mugabe đã bác bỏ những lời tuyên bố này nhưng cũng nói rằng ông sẽ không rời chức và nếu ông Tsvangirai đắc cử thì sẽ đi đến nội chiến.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG