Đường dẫn truy cập

Nga diễu binh mừng Ngày Chiến Thắng


Hôm nay, trong cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến Thắng hằng năm, lần đầu tiên kể từ khi Liên Xô sụp đổ, quân đội Nga đã đưa các võ khí nặng diễu qua Quảng Trường Đỏ ở thủ đô Mascơva.

Tổng Thống vừa nhậm chức Dmitry Medvedev, chủ tọa lễ mừng này khi xe tăng, các giàn phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân và các chiến đấu cơ bay trên bầu trời đánh dấu 63 năm ngày kỷ niệm chiến thắng Đức Quốc Xã.

Ông Medvedev nói với đám đông 8,000 người tham gia lễ kỷ niệm rằng Nga sẽ không dung thứ cho những ai không tôn trọng luật quốc tế. Ông Medvedev cũng cảnh cáo đối với điều ông gọi là những tham vọng vô trách nhiệm của một số quốc gia can thiệp vào vấn đề nội bộ của những nước khác.

Ông nói rằng những hành động như vậy có thể làm nổ ra chiến tranh trên toàn thể các châu lục.

Ông Medvedev đứng cùng với người tiền nhiệm của ông là ông Vladimir Putin, người đã được quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm làm Thủ Tướng Nga ngày hôm qua.

Hồi đầu tuần này, ông Putin đã nói rằng việc đưa các võ khí nặng trở lại các cuộc diễu binh kỷ niệm ngày đánh bại Đức Quốc Xã sẽ chứng tỏ khả năng quốc phòng đang tăng trưởng của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG