Đường dẫn truy cập

Quốc hội Nga phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Putin làm Thủ tướng


Hạ Viện quốc hội Nga đã phê chuẩn với một đa số áp đảo việc đề cử ông Vladimir Putin làm Thủ Tướng Nga.

Viện Dumas đã chấp thuận ông Putin ngày hôm nay với đa số 392 phiếu thuận trên 56 phiếu chống, một ngày sau khi tân Tổng Thống Dmitry Medvedev đề cử ông Putin làm Thủ Tướng ngay sau khi lên nhậm chức Tổng Thống.

Ông Putin đã chuyển từ chức vụ Tổng Thống sang chức vụ Thủ Tướng, và lễ nhậm chức của ông Medvedev, người mà ông Putin đỡ đầu, đã là ưu tiên hàng đầu trong nhiều tháng đầy những âm mưu chính trị nhằm duy trì quyền lực của ông Putin.

Trước cuộc bỏ phiếu của quốc hội Nga ngày hôm nay, ông Putin đã nói với các nhà lập pháp Nga rằng ông muốn giảm bớt tỷ lệ lạm phát xuống trong vòng nhiều năm trong kế hoạch dài hạn của ông nhằm thúc đẩy nền kinh tế Nga và cải thiện mức sống của nhân dân.

Về phần mình, nhà lãnh đạo đảng Cộng Sản Nga, ông Gennady Zyuganov, đã ca ngợi ông Putin trong công cuộc thống nhất nước Nga trong nhiệm kỳ Tổng Thống của ông.

Nhưng ông Zyuganov cũng nêu lên sự sút giảm dân số mạnh mẽ của Nga xuống còn 135 triệu người, và sự di cư của khoảng 800,000 chuyên viên Nga sang các nước khác trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG