Đường dẫn truy cập

Ông Medvedev tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga


Ông Dmitry Medvedev đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức tân Tổng thống Nga trong một buổi lễ long trọng tại Điện Kremlin. Ngay sau đó, ông Medvedev đã chỉ định người tiền nhiệm và cũng là người đã bảo trợ cho ông là ông Vladimir Putin vào chức vụ Thủ tướng, và được Đại Giáo chủ Alexy của giáo hội chính thống Nga ban phước lành.

Quốc hội Nga, do những nhà làm luật trung thành với ông Putin chi phối, dự kiến sẽ nhanh chóng chuẩn nhận việc bổ nhiệm ông Putin.

Trong bài diễn văn tại buổi lễ đăng quang kéo dài trong 6 phút hôm nay, ông Medvedev, 42 tuổi, nói rằng nước Nga có nghĩa vụ đạt được sự tôn trọng luật pháp thật sự. Ông Medvedev cũng nói thêm rằng một hệ thống luật pháp đã hoàn thiện sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế và xã hội.

Phe đối lập đang bị bao vây đã lên tiếng chỉ trích tiến trình bầu cử đã đưa đến việc ông Medvedev đạt được thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử hồi tháng 3.

Những ngườii chỉ trích nói rằng hai ứng cử viên đề ra mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho chiếc ghế Tổng thống của ông Medvedev: cựu Thủ tướng Mikhail Kasyanov, và cựu vô địch cờ vua Garry Kasparov, đã bị gạt ra khỏi cuộc tranh cử vì lý do kỹ thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG