Đường dẫn truy cập

Tòa thượng thẩm Zimbabwe bác yêu cầu ngưng kiểm phiếu của phe đối lập


Tòa Án Zimbabwe đã bác bỏ một kiến nghị của phe đối lập yêu cầu tòa ra lệnh ngưng kiểm lại một phần các kết quả của tổng tuyển cử hồi tháng trước đang gây ra tranh chấp.

Hôm thứ sáu, Thẩm phán Antonio Guvava đã bác bỏ kiến nghị của đảng đối lập Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ và nói rằng không đáng được xem xét.

Ủy ban bầu cử Zimbabwe dự định tiến hành một cuộc kiểm lại phiếu cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội và địa phương của 23 khu vực bầu cử.

Công tác kiểm lại phiếu được ấn định tiến hành vào hôm nay, có thể dẫn đến việc phe đối lập bị mất quyền kiểm soát quốc hội họ đã giành được trong cuộc bầu cử hồi tháng trước.

Tòa đã ra phán quyết này vào ngày Lễ Độc lập của Zimbabwe, và Tổng thống Robert Mugabe đã đánh dấu bằng bài diễn văn quan trọng đầu tiên của ông kể từ sau các cuộc bầu cử.

Bằng một lời lẽ gây gắt, ông Mugabe cáo buộc phe đối lập muốn đưa Zimbabwe trở lại dưới sự cai trị của Anh.

Đảng Phong trào Thay đổi Dân chủ nói rằng ứng cử viên của đảng là ông Morgan Tsvangirai đã đánh bại ông Mugabe trong cuộc bầu cử ngày 29 tháng 3.

Mặc dù cộng đồng quốc tế gây áp lực mạnh, Ủy ban bầu cử Zimbabwe vẫn chưa chính thức công bố các kết quả bầu cử Tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG