Đường dẫn truy cập

Giới chức bầu cử Zimbabwe bắt đầu kiểm lại một số phiếu


Các giới chức bầu cử tại Zimbabwe đã bắt đầu kiểm lại một phần số phiếu trong cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tháng trước gây ra nhiều tranh chấp, một hành động mà các nhà lãnh đạo đảng đối lập gọi là 'bất hợp pháp'.

Ủy ban bầu cử dự trù thực hiện cuộc kiểm lại phiếu trong các cuộc bầu cử Tổng Thống, quốc hội, và hội đồng địa phương của 23 đơn vị bầu cử.

Việc kiểm phiếu lại này có thể khiến đảng đối lập Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ mất đi quyền kiểm soát quốc hội mà họ đã thằng hồi tháng trước.

Ứng cử viên Tổng Thống của đảng Phong Trào Thay Đổi Dân Chủ, ông Morgan Tsvangirai, đã bác bỏ cuộc kiểm phiếu lại ngày hôm nay, trong một cuộc phỏng vấn dành cho Đài truyền hình al-Jazeera.

Ông Tsvangirai gọi đó là một âm mưu của đảng Zanu-PF của Tổng Thống Robert Mugabe để đảo ngược thắng lợi mà đảng đối lập đã giành được trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 29 tháng 3.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử vẫn còn chưa công bố kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống, trong đó Phong Trào Thay đổi Dân Chủ nói rằng ông Tsvangirai đã đánh bại ông Mugabe.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG