Đường dẫn truy cập

Obama, Clinton vận động cử tri thuộc tầng lớp lao động ở Pensylvania


Các ứng cử viên đang cạnh tranh với nhau để được Đảng Dân Chủ đề cử đại diện cho Đảng ra tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ, Thượng Nghị Sĩ Barack Obama và Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, đang ra sức vận động để chiếm cảm tình của giới cử tri thuộc giai cấp lao động ở Pensylvania, bang đang chuẩn bị mở họp bầu vào ngày 22 tháng Tư.

Hôm thứ Tư, Thượng Nghị Sĩ Obama đã ngỏ lời trước một hội nghị các nghiệp đoàn lao động. Trước đó một ngày, đối thủ của ông, bà Hillary Clinton cũng ngỏ lời trước cử tọa này.

Bà Clinton nói điều quan trọng là tiếng nói của cử tri Pensylvania phải được lắng nghe, và lá phiếu của họ phải được tính đến. Thượng Nghị Sĩ Clinton đã tự so sánh với nhân vật trong bộ phim Rocky, và nói rằng giống như vô địch quyền Anh Rocky, bà không bỏ cuộc bao giờ.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Thượng Nghị Sĩ Clinton vẫn dẫn trước ông Obama 9 điểm tại bang Pensylvania, giảm đôi chút so với 12 điểm cách đây 2 tuần lễ.

Tại một cuộc mít tinh khác trong bang Pensylvania, ông Obama nói ông sẽ xét tới việc yêu cầu cựu Phó Tổng Thống Al Gore nhận làm cố vấn cao cấp cho ông. Ông Obama nói hai ông thường xuyên trao đổi với nhau về nhiều vấn đề quan trọng, kể cả về hiện tượng thời tiết thay đổi trên toàn cầu.

Về phần Đảng Cộng Hòa, hôm thứ Tư, Thượng Nghị Sĩ McCain nói với các nhà báo rằng ông cũng đang nghĩ đến chuyện chọn một Phó Tổng Thống ra đứng chung liên danh với ông.

Năm nay 71 tuổi, Thượng Nghị Sĩ McCain đùa rằng, xét tuổi tác của ông, quyết định này càng quan trọng thập phần.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG