Đường dẫn truy cập

Pakistan hủy bỏ thêm một cáo trạng tham nhũng đối với ông Zardari


Các luật sư nói rằng một tòa án Pakistan đã hủy bỏ thêm một cáo trạng tham nhũng nữa đối với đồng Chủ tịch Đảng nhân dân Pakistan, sau khi hủy bỏ các cáo trạng khác đối với ông này hồi tuần trước về tội nhận hối lộ.

Quyết định của tòa án hôm nay khiến cho ông Asif Ali Zardari chỉ còn bị một cáo trạng tham nhũng. Tuần trước, một phiên tòa đã hủy bỏ 5 cáo trạng tham nhũng đối với ông Zardari, trong khuôn khổ một lệnh ân xá của Tổng thống Pervez Musharraf.

Thỏa thuận đó đã cho phép ông Zardari và người vợ quá cố của ông, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto được trở về Pakistan sau khi sống lưu vong.

Tòa án cũng đã ra lệnh giải tỏa số tài sản của ông Zardari đã bị phong tỏa trước đây. Ông này cũng bị cho là có liên can đến vụ mưu sát ông Murtaza Bhutto, anh trai của bà Benazir vào năm 1996. Vụ này đã bị bỏ qua nhiều năm.

Hôm thứ bảy vừa qua, Đảng của ông Zardari đã đồng ý thành lập một chính phủ liên hiệp với đảng Liên minh Hồi giáo N, sau khi đánh bại các đồng minh của Tổng thống Musharraf trong cuộc bầu cử hồi tháng rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG