Đường dẫn truy cập

Bạo động vẫn tiếp diễn ở Kenya


Bạo động vẫn tiếp diễn ở miền tây Kenya mặc dù chính phủ và đảng đối lập chính đã đồng ý thực hiện các biện pháp để tìm cách chấm dứt tình trạng rối loạn sau bầu cử đã gây tử vong cho khoảng 850 người.

Cảnh sát cho biết ít nhất 14 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ ở thung lũng Rift từ ngày hôm qua. Họ nói rằng một số nạn nhân thiệt mạng vì mã tấu và cung nổ tẩm độc.

Một đám đông đã nổi lửa thiêu rụi một nhà thờ hồi tối hôm qua nhưng không gây ra thương vong nào.

Hôm qua, cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan nói rằng chính phủ và phe đối lập đã đồng ý về một khung sườn cho cuộc đàm phán do ông điều giải ở thủ đô Nairobi.

Ông Annan cho biết cuộc đàm phán tập trung vào việc chấm dứt bạo động, phân phối phẩm vật cứu trợ, và giải quyết vụ bế tắc chính trị. Ông nói thêm rằng đôi bên tin là họ có thể xử lý các vấn đề vừa kể trong vòng 15 ngày.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon lại một lần nữa lên tiếng kêu gọi dân chúng Kenya chấm dứt bạo động. Ông cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị gạt qua một bên quyền lợi cá nhân và đảng phái để nhanh chóng chấm dứt tình trạng bạo động đã khiến hơn 250 ngàn người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG