Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan tiêu diệt 40 phần tử tranh đấu ở nam Waziristan


Binh sĩ Pakistan được máy bay trực thăng và pháo binh yểm trợ đã tấn công những nơi ẩn náu của các phần tử chủ chiến hồi giáo gần biên giới Afghanistan, làm bùng ra những vụ giao tranh kịch liệt làm thiệt mạng 40 phần tử nổi dậy và 8 binh sĩ Pakistan.

Quân đội Pakistan nói rằng họ đã bắt giữ 30 phần tử chủ chiến trong một cuộc hành quân 2 ngày ở vùng bộ tộc Nam Waziristan.

Quân đội cũng cho hay có 32 binh sĩ bị thương trong các cuộc hành quân tảo thanh ở 3 khu vực: Spinkai Raghazai, Nawazkot, và Tiarza. Đây là nơi mà người ta tin rằng có nhiều chiến binh Taleban và al-Qaida đang ẩn náu, trong đó có một viên thủ lãnh của phe Hồi giáo cực đoan bị cho có liên can đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto.

Thiếu tướng hồi hưu Asad Durrani, cựu chỉ huy trưởng cơ quan tình báo liên quân Pakistan nói rằng việc gia tăng quân số của chính phủ trong khu vực này chỉ khiến cho tình trạng trở nên xấu đi.

Hôm qua, quân đội nói rằng các binh sĩ tăng viện đã được đưa đến vùng bộ tộc này vì có sự leo thang trong các cuộc tấn công của những phần tử hiếu chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG