Đường dẫn truy cập

5 binh sĩ Pakistan chết trong vụ tấn công của các phần tử tranh đấu


Các giới chức quân đội Pakistan cho biết 5 binh sĩ của họ thiệt mạng và 7 người nữa bị thương trong một cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu nhắm vào lực lượng bảo an.

Các giới chức nói rằng, hôm nay, các phần tử tranh đấu đã tấn công một đồn binh tại Ladha, một thị trấn trong vùng Nam Waziristan của người bộ tộc gần biên giới Afghanistan. Đây là cuộc tấn công thứ nhì vào đồn vừa kể trong tháng này.

Quân đội nói rằng họ đã đánh trả và gây thương vong nặng nề cho địch quân, nhưng phủ nhận tin cho rằng quân đội đã thực hiện một cuộc tấn công lớn trong khu vực này.

Cuộc tấn công này đã diễn ra cùng một ngày và Đô Đốc William Fallon, Tư Lệnh Miền Trung của quân đội Hoa Kỳ tới Pakistan để dự cuộc hội đàm với Tư Lệnh quân đội Pakistan, Tướng Ashfaq Kayani.

Mới đây, Đô Đốc Fallon đã nói về nhu cầu hợp tác giữa Hoa Kỳ và Pakistan để tranh đấu chống các phần tử nổi dậy gần biên giới Afghanistan.

Các cuộc bạo động gần biên giới Afghanistan đã leo thang khi quân đội Pakistan gia tăng các cuộc hành quân truy lùng thủ lãnh tranh đấu Baitullah Mehsud có căn cứ tại đó.

Hoa Kỳ và Pakistan đã quy trách nhiệm về vụ ám sát bà Benazir Bhutto cho ông này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG