Đường dẫn truy cập

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất


Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã cắt giảm lãi suất chính 0,75% trong một nỗ lực để tăng cường kinh tế và ngăn chận nạn bán tống bán tháo cổ phiếu ở các thị trường chứng khoán trên thế giới.

Hành động vừa kể của Quĩ Dự trữ Liên bang Hoa kỳ giúp cho lãi suất xuống còn 3,5%.

Một thông cáo của Quĩ này nói rằng hành động vừa kể được thực hiện trong lúc có sự yếu kém của triển vọng kinh tế và tín dụng bị siết chặt đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Các thị trường chứng khoán trên khắp thế giới đã sút giảm mạnh trong 2 ngày qua vì các nhà đầu tư e rằng sự trì trệ của kinh tế Mỹ sẽ tác động tới công cuộc kinh doanh của nhiều nước mua bán với Mỹ.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ, ông Henry Paulson hôm nay tuyên bố tại Washington rằng Tổng thống Bush và quốc hội dường như đã sẵn sàng để nhanh chóng thực hiện những biện pháp trị giá 145 tỉ đô la để kích thích kinh tế Mỹ.

Các thị trường Âu Châu hôm nay tăng giá chút đỉnh vào giữa ngày giao dịch, sau khi bị giảm mạnh trong những giờ đầu tiên.

Bộ trưởng Nội các Anh, ông Eduardo Duhalde Balls nói rằng những động thái trên các thị trường chứng khoán cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang bị áp lực thật sự. Nhưng ông nói thêm rằng kinh tế nước ông có phần khả quan vì lạm phát và lãi suất đều ở mức thấp.

Trước đó trong ngày hôm nay, các thị trường chứng khoán ở Á châu bị giảm giá mạnh.

Thị trường Ấn Ðộ phải đóng cửa trong một thời gian ngắn vì giá cổ phiếu sụt gần 10% không lâu sau giờ mở cửa. Cổ phiếu cũng sụt giá mạnh ở Nam Triều Tiên, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, và Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG