Đường dẫn truy cập

Pakistan nghi có 2 tên đánh bom tự sát trong vụ tấn công bà Bhutto


Giờ đây thì các điều tra viên Pakistan nghi là có 2 tên đánh bom tự sát là thủ phạm vụ tấn công vào đoàn xe của cựu thủ tướng Benazir Bhutto.

Trước đó nhà chức trách nghĩ là chỉ có một tên đánh bom nhúng tay vào các vụ nổ khiến gần 140 người thiệt mạng và gây thương tích cho hàng trăm người nữa tại Karachi. Nhà chức trách tin rằng vụ nổ đầu tiên là do một quả lựu đạn gây nên.

Hôm thứ hai các điều tra viên tại Karachi cho biết họ tìm ra thủ cấp bị đứt lìa của nghi can đánh bom tự sát thứ nhì, và họ đang tái tạo lại khuôn mặt để nhận diện người này.

Bà Bhutto đã đến viếng ngôi mộ của nhà lập quốc Pakistan để nhắc lại lời đòi hỏi mở cuộc điều tra độc lập của quốc tế về vụ này.

Bộ trưởng nội vụ Pakistan đã bác lời yêu cầu đó, nói rằng các cơ quan thực thi công lực của Pakistan đủ khả năng để điều tra.

Cũng hôm thứ hai, các đảng đối lập của Pakistan chỉ trích một đề nghị của chính phủ cấm các cuộc mít tinh chính trị đông người và các cuộc diễn hành như một biện pháp đối phó với các vụ nổ bom tấn công tương tự như vụ xảy ra tuần trước.

Các thành viên của đảng Nhân Dân Pakistan của bà Bhutto nói rằng các cuộc mít tinh là điều quan trọng của tiến trình bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG