Đường dẫn truy cập

LHQ tăng ngân khoản cho người tị nạn Iraq


Liên Hiệp Quốc vừa tăng gấp đôi dự trù ngân khoản dành để hỗ trợ cho các nạn nhân người Iraq bị chiến tranh và bạo động đẩy ra khỏi nhà cửa và quê hương của họ. Liên Hiệp Quốc kêu gọi các nước trên thế giới đóng góp cho khoảng 123 triệu đôla.

Lãnh đạo Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc, ông Antonio Guterres, mới đây nói rằng nhu cầu cần được cứu trợ của người Iraq tị nạn ở nước ngoài lẫn đang phải lánh nạn trong nước là rất lớn và đang ngày càng tăng.

Đáp lời kêu gọi này, Hoa Kỳ đã cam kết đóng góp thêm 19 triệu đôla, nâng tổng giá trị đóng góp của nước này cho người tị nạn Iraq trong năm 2007 lên 37 triệu đôla.

Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc ước tính có khoảng 2 triệu người Iraq đang tị nạn tại Syria và Jordanie, và khoảng 2 triệu người khác đang phải rời bỏ nhà cửa để đi lánh nạn trong nước.

Trong kêu gọi đóng góp cứu trợ vừa nêu, Liên Hiệp Quốc nói rằng làn sóng tị nạn của người Iraq là lớn nhất tại Trung Đông kể từ vụ di tản của người Palestine tiếp theo sau việc thành lập nước Israel vào năm 1948.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG