Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Mỹ thảo luận với tổng thống Bush


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush dự cuộc họp với các cố vấn ngoại giao và quân sự cao cấp nhất của ông tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ bảy liên quan đến các chuyến công du mới đây của các giới chức này đến các Châu Âu, Nam Á và Iraq.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates dự định thảo luận về các cuộc gặp gỡ của ông với các tư lệnh quân đội Mỹ ở Iraq và Afghanistan.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleezza Rice theo dự trù sẽ thảo luận về các chuyến đi thăm Trung Đông, nước Đức và Anh của bà.

Ngoại Trưởng Rice đã mở các chuyến công du nhằm hồi sinh các nỗ lực vãn hồi hòa bình giữa Israel và người Palestine và tranh thủ sự ủng hộ cho kế hoạch mới của chính quyền của Tổng Thống Bush tại Iraq.

Đề nghị của Tổng Thống Bush gửi thêm binh sĩ đến Iraq đã bị các đảng viên đảng Dân Chủ, cũng như một số đảng viên đảng Cộng Hòa của chính ông chỉ trích.

Trong bài diễn văn đọc vào thứ bảy hàng tuần trên đài phát thanh, Thống Đốc bang Montana, ông Brian Schweitzer, một đảng viên Dân Chủ nói rằng ông Bush phải thừa nhận cần có các giải pháp chính trị nhằm dập tắt bạo động ở Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG