Đường dẫn truy cập

Hai vụ đánh bom ở Baghdad giết chết ít nhất 88 người


Hai vụ nổ xe bom tại một khu chợ đông người ở Baghdad, xảy hầu như cùng lúc với nhau, đã giết chết ít nhất 88 người và làm bị thương hơn 160 người.

Nhiều sạp hàng trong chợ đã bị phá hủy và các xác chết nám đen nằm rải rác khắp khu chợ. Hai vụ nổ này dường như nằm trong một chiến dịch mới của phe Sunni, chống lại phe Shia.

Trong tỉnh Nineveh ở miền Bắc Iraq, một quả bom bên đường đã giết chết 1 binh sĩ Hoa Kỳ. Trong tỉnh al-Anbar ở miền Tây, 2 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ thiệt mạng trong 2 vụ nổ súng riêng rẽ.

Trong khi đó, các nguồn tin báo chí cho hay: chiếc máy bay trực thăng của Hoa Kỳ rơi hôm thứ Bảy có lẽ là do trúng đạn của quân nổi dậy, mặc dù một trang web của mạng lưới khủng bố al-Qaida nói rằng các thành viên của họ đã bắn hạ máy bay đó. Các sĩ quan quân đội Hoa Kỳ nói với các hãng tin rằng có lẽ chiếc máy bay trực thăng loại Blackhawk đó đã bị trúng tên lửa vác vai. Cuộc điều tra đang tiếp tục. Tất cả 12 binh sĩ Hoa Kỳ trên máy bay đều thiệt mạng.

Các vụ bạo động leo thang trong mấy ngày qua trùng hợp với chuyện các đơn vị tăng viện đầu tiên của quân đội Hoa Kỳ được đưa đến Iraq, dựa trên kế hoạch tăng quân của Tổng Thống Bush vẫn còn đang bị Quốc Hội chỉ trích.

Trong một buổi phỏng vấn với tờ báo Mỹ USA Today, Tổng Thống Bush nói rằng ông sẽ không đưa ra thời biểu rút quân vì làm như thế sẽ giúp quân nổi dậy điều chỉnh chiến thuật của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG