Đường dẫn truy cập

Hamas và Fatah thỏa thuận một cuộc ngưng bắn mới


Các giới chức Palestine nói rằng các phe đối nghịch thuộc nhóm Hamas và đảng Fatah đã thỏa thuận thực hiện một cuộc ngưng bắn mới sau một ngày giao tranh trong dải Gaza làm 5 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, một người thuộc đảng Fatah, tuyên bố cuộc ngưng bắn bắt đầu có hiệu lực vào thứ ba, lúc 21 giờ, giờ quốc tế. Các giới chức nói rằng hai bên đã thỏa thuận rút lực lượng của họ ra khỏi các đường phố.

Trước đó, cả Tổng Thống Abbas lẫn Thủ Tướng Ismail Haniyeh, một người thuộc phe Hamas, đã đưa ra các lời kêu gọi riêng rẽ yêu cầu các bên ngưng giao tranh.

Trong một bài diễn văn đọc trên đài truyền hình, ông Haniyeh, kêu gọi người Palestinen hãy đoàn kết trong cuộc đấu tranh chống Israel. Ông cũng cáo buộc Hoa Kỳ đang tìm cách lật đổ chính phủ do nhóm Hamas cầm đầu.

Tại Washington Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack, đã bác bỏ lời cáo buộc này. Ông nói rằng ông Haniyeh đang tìm cách đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận về những thất bại của chính phủ của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG