Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Palestine nhất quyết tổ chức bầu cử sớm


Tổng Thống Mahmoud Abbas Palestine nói rằng, ông sẽ xúc tiến kế hoạch tổ chức bầu cử sớm, và nhấn mạnh rằng mối đe dọa bạo động giữa các phe phái kình chống nhau sẽ không ngăn cản được ông.

Ông Abbas đưa ra ý kiến vừa kể ngày hôm nay trong cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Tony Blair của Anh tại thành phố Ramallah trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Nhà lãnh đạo Palestine nói rằng, không gì có thể ngăn cản được ông thực hiện việc tổ chức sớm các cuộc bầu cử quốc hội và Tổng Thống.

Ông kêu gọi ông Blair giúp chấm dứt tình trạng các nước Phương Tây ngưng viện trợ tài chánh cho chính phủ Palestine. Ông Blair ca ngợi việc nhà lãnh đạo Palestine yêu cầu tổ chức các cuộc bầu cử mới và nói rằng, ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để ủng hộ cho người Palestine.

Các cuộc bạo động xảy ra hôm Thứ bảy tuần trước giữa đảng Fatah của ông Abbas và tổ chức tranh đấu Hamas đương quyền vì vấn đề tổ chức bầu cử sớm.

Ông Abbas nói rằng, các cuộc đàm phán để thành lập một chính phủ đoàn kết đã thất bại nhưng một thương thuyết gia quan trọng trong tiến trình đàm phán này, ông Marwan Barghouti thì nói rằng, cần phải có thêm thời gian cho việc đàm phán.

Mặc dầu đã đạt được một thoả thuận ngưng bắn nhưng những người được chứng kiến nói rằng, các phần tử võ trang vẫn tiếp tục hiện diện khắp nơi tại thành phố Gaza và người ta vẫn nghe thấy tiếng súng nỗ trong thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG