Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi quốc tế viện trợ khẩn cấp cho Palestine


Liên Hiệp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp hơn 450 triệu đô la viện trợ khẩn cấp cho Palestine. Đây là khoản trợ giúp lớn nhất mà Liên Hiệp Quốc kêu gọi quyên góp cho Palestine từ trước đến nay.

Theo các giới chức Liên Hiệp Quốc, những biện pháp chế tài của quốc tế nhắm vào chính phủ do phe Hamas lãnh đạo đã gây phương hại nghiêm trọng cho kinh tế ở vùng Tây Ngạn và dải Gaza.

Họ nói rằng 2/3 dân chúng Palestine đang sinh sống ở những phần đất nghèo khó và ngày càng có nhiều người không đủ khả năng để thỏa mãn nhu cầu lương thực hàng ngày.

Liên Hiệp Quốc cho hay khoảng 3/4 của khoản viện trợ này sẽ được dùng cho các chương trình tạo công ăn việc làm, trợ giúp bằng tiền mặt, và trợ giúp lương thực.

Liên hiệp Âu Châu, Hoa Kỳ và Israel xem nhóm Hamas là một tổ chức khủng bố. Các quốc gia và tổ chức cấp viện Tây phương đã ngưng chỉ các khoản trợ giúp trực tiếp cho chính phủ Palestine sau khi phe Hamas lên nắm quyền hồi tháng 3 và không chịu từ bỏ bạo lực và không chịu thừa nhận quyền sinh tồn của quốc gia Israel.

Ông David Shearer, người đứng đầu văn phòng điều hợp viện trợ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc ở Palestine cho biết rằng nhu cầu của người Palestine thật ra còn cao hơn nhiều so với con số 450 triệu đô la.

Ông nói rằng văn phòng ông đang chờ để nhận được 600 tới 700 triệu đô la tiền thuế nhập khẩu của Palestine. Israel đã ngưng chuyển giao cho Thẩm quyền Palestine các nguồn thu từ thuế và thuế nhập khẩu khi phe Hamas lên nắm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG