Đường dẫn truy cập

Iran thử nghiệm nhiều phi đạn trong cuộc tập trận lớn


Truyền hình nhà nước Iran loan báo rằng Vệ binh Cách mạng nước này đã thử nghiệm hàng chục phi đạn trong những giờ đầu tiên của cuộc tập trận 10 ngày.

Tư lệnh Vệ binh Cách mạng, Tướng Yahya Rahim Safavi cho biết cuộc tập trận nhằm biểu dương khả năng phòng vệ của Iran chống lại các cuộc tấn công có thể xảy ra. Ông nói những cuộc tập trận này không nhằm đe dọa các nước láng giềng.

Các giới chức Iran cho biết các buổi tập trận sẽ có sự tham gia của các lực lượng bộ binh, không quân và hải quân, và cũng sẽ có các buổi tập ở Vịnh Ba Tư và Biển Oman.

Các lực lượng của Iran đã bắn thử một số loại phi đạn ngày hôm nay từ một sa mạc ở miền Trung Iran, đây cũng là một phần của buổi diễn tập. Truyền hình nhà nước cho hay các vụ thử nghiệm gồm có phi đạn tầm ngắn Shabab-2, có thể mang bom chùm chứa 1400 viên bom bi.

Bản tin truyền hình cũng cho biết một phi đạn khác được sử dụng trong các buổi diễn tập là phi đạn Shahab-3, có thể bắn xa tới 2000 kilomet, và có khả năng bắn tới các căn cứ quân sự của Israel và Hoa Kỳ ở khu vực vùng Vịnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG