Đường dẫn truy cập

Mỹ xác nhận việc Bắc Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân


Các giới chức tình báo Mỹ đã xác nhận việc Bắc Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân dưới lòng đất tuần trước. Một thông cáo do giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ đưa ra cho biết vết tích phóng xạ tìm thấy trong mẫu không khí hôm thứ tư vừa rồi xác nhận một vụ nổ thử nghiệm hạt nhân ít hơn 1000 tấn TNT.

Lời xác nhận được đưa ra trong lúc các giới chức Hoa Kỳ và Nhật Bản đang gặp nhau tại Tokyo để cam kết xúc tiến việc thực thi các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng. Các đại biểu của Hoa Kỳ và Nhật Bản nói rằng họ hy vọng Bắc Triều Tiên trở lại hội nghị 6 nước để bàn về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Úc cũng đã cấm các tàu bè của Bắc Triều Tiên ra vào cảng của Australia. Các lệnh cấm này còn đi xa hơn bản nghị quyết của Hội Đồng Bảo An đã được đồng thanh chấp thuận, đòi phải khám xét tất cả các tầu chở hàng ra vào Bắc Triều Tiên.

Trung Quốc nói sẽ khám xét tàu chở hàng từ Bắc Triều Tiên để ngăn việc vận chuyển các vũ khí bị cấm, nhưng lực lượng an ninh Trung Quốc sẽ không chặn và sẽ không lên tàu của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG