Đường dẫn truy cập

Ông Ahmadinejad chế giễu các cường quốc yêu cầu Iran từ bỏ việc nâng cấp uranium


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã có cơ hội thứ hai để nói lên các quan điểm về chính sách đối ngoại của ông ở thành phố New York.

Tổng Thống Iran, không được bộ Ngoại Giao cho phép đi ra ngoài thành phố trong cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, đã nhận lời mời trả lời các câu hỏi của các thành viên của một nhóm chuyên gia có uy tín ở New York.

Báo New York Times, trong tường thuật cuộc họp hôm thứ tư của ông Ahmadinejad với các thành viên của Hội Đồng Quan Hệ Đối Ngoại, nói rằng Tổng Thống Iran một lần nữa đã nêu nghi vấn là liệu vụ đại tàn sát người Do Thái vào thời Hitler, như đã được diễn tả từ trước đến nay, có thực sự xảy ra hay không. Và ông chế giễu việc các cường quốc yêu cầu Iran từ bỏ hoạt động nâng cấp uranium.

Ông yêu cầu Hoa Kỳ đóng cửa cơ sở sản xuất nhiên liệu hạt nhân. Và nói rằng cuối cùng thì Iran sẽ có thể cung cấp urnium tinh chế cho các nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ.

Chủ tịch Hội Đồng Quan Hệ Đối Ngoại Richard Haass đã mời ông Ahmadinejad, dù có sự phản đối của Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG