Đường dẫn truy cập

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez gọi Tổng Thống Bush là độc ác


Phó Chủ Tịch Cuba Esteban Lazo Hernandez đã cùng với Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez lên tiếng chỉ trích Hoa Kỳ trước phiên họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Ông Hernandez nói rằng Tổng Thống Bush đã gia tăng biện pháp mà ông gọi là một cuộc cấm vận có tính cách thù nghịch và tàn nhẫn đối với Cuba.

Trước đó, ông Chavez cũng đã nhiều lần gọi Tổng Thống Bush là độc ác và độc tài trong bài diễn văn tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thống Venezuela đã kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc tế hãy chống lại những gì mà ông gọi là chủ nghĩa đế quốc của Hoa Kỳ.

Ông Chavez lên án Hoa Kỳ là đã tìm cách kiểm soát các nước trên thế giới và khai thác các tài nguyên của họ, đồng thời ông lập lại lời kêu gọi cải tổ hệ thống Liên Hiệp Quốc để làm giảm bớt điều mà ông gọi là ảnh hưởng của Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc ông John Bolton nói rằng chính Tổng Thống Chavez mới là người đã tìm cách gây ảnh hưởng với các quốc gia khác.

Cũng theo lời ông Bolton thì những luận điệu tuyên truyền như vậy của ông Chavez là một việc làm phản tác dụng cho các quyền lợi của Venezuela.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG