Đường dẫn truy cập

Thế giới tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9


Ngày hôm nay, các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước Á Châu và Âu Châu đã đứng lên giữ một phút im lặng để tưởng nhớ những nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Các giới chức tại hội nghị thượng đỉnh 38 quốc gia ở Helsinki , Phần Lan, cam kết tiếp tục công cuộc chiến đấu chống khủng bố trên khắp thế giới. Trong một tuyên bố, các giới chức Liên Hiệp Âu Châu nói rằng, cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 cho thấy chủ nghĩa khủng bố là một mối đe dọa cho tất cả mọi quốc gia và mọi dân tộc.

Tại Đức, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 chủ trì một thánh lễ trong đó có cầu nguyện cho hòa bình thế giới, 5 năm sau khi xảy ra các cuộc tấn công này.Các công dân Mỹ và Nga đã tổ chức một lễ tưởng niệm ở thủ đô Mascơva, có sự tham dự của Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga, ông Wiiliam Burns.

Trong buổi lễ này, Đại sứ Hoa Kỳ nói rằng, cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng 9 năm 2001 ở Hoa Kỳ và ở miền Nam nước Nga hai năm sau đó cho thấy bọn khủng bố vẫn là một mối đe dọa thật sự của thế giới.

Và Đại sứ Hoa Kỳ tại Kenya, ông Michael Ranneberger, tham gia một lễ tưởng niệm với các thủ lãnh bộ lac Maasai, là cộng đồng đã tặng 14 con bò cho các gia đình nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố năm 2001 ở Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG