Đường dẫn truy cập

Các phần tử khủng bố âm mưu đánh bom 10 phi cơ của Hoa Kỳ


Nhà chức trách Anh Quốc cho biết đã phá vỡ một âm mưu cho nổ nhiều phi cơ thương mại bay từ Anh sang Hoa Kỳ. Đây là một kế hoạch mà cảnh sát nói rằng có thể gây ra một vụ tàn sát ở mức độ không thể tưởng tượng được.

Theo lời các giới chức Tình Báo Anh Quốc thì các phần tử khủng bố đã sẵn sàng đưa lậu các chất nổ lỏng lên 10 phi cơ của Hoa Kỳ, trong đó có các hãng hàng không United, American, và Continental và sẽ cho nổ phi cơ trên các đường bay đến những thành phố lớn tại Hoa Kỳ, kể cả thủ đô Washington, New York, và Los Angeles.

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 24 người tại London, Birningham, và ở miền Nam nước Anh sau một cuộc theo dõi và điều tra trong 8 tháng.

Theo lời các giới chức an ninh Hoa Kỳ thì tất cả những người bị bắt đều là công dân Anh, và có thể còn vài ngày nữa là họ thực hiện các kế hoạch sát nhân này.

Không có chi tiết nào khác về những nghi can này được chính thức tiết lộ. Một giới chức cao cấp của Anh đặc trách chống khủng bố, ông Peter Clake nói rằng âm mưu này có tầm cỡ toàn cầu.

Nhà chức trách vẫn chưa biết rõ ai là nhóm đã chủ mưu những vụ này, tuy nhiên theo lời các giới chức cao cấp Anh Quốc và Hoa Kỳ thì âm mưu này cũng tương tự như âm mưu bất thành của mạng lưới khủng bố Al Qaida hồi năm 1995 nhằm cho nổ một số phi cơ trên Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG