Đường dẫn truy cập

Anh bắt giữ 21 nghi can trong một âm mưu nổ bom khủng bố


Giới hữu trách Anh Quốc cho biết họ đã phá vỡ một kế hoạch của bọn khủng bố nhằm cho nổ bom các máy bay chở khách trên tuyến bay giữa Anh Quốc và Hoa Kỳ.

Theo lời một viên chức cao cấp của cảnh sát ở London, âm mưu này nhắm tới việc gây ra thương vong ở mức độ ngoài sức tưởng tượng.

Các giới chức tình báo Anh và Mỹ nói rằng những phần tử khủng bố định đưa lậu chất nổ hóa lỏng lên 10 chiếc máy bay chở khách của các hãng hàng không Hoa Kỳ và làm nổ tung các máy bay này trên chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đang được áp dụng tại các phi trường ở Châu Âu và Mỹ.

Cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt giữ 21 người và đang tìm kiếm các nghi can khác ở London và những nơi khác.

Chi tiết về những nghi can chưa được tiết lộ nhưng viên chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói rằng âm mưu này có tầm cỡ toàn cầu. Bộ trưởng an ninh Nội địa Hoa kỳ nói rằng các chi tiết của âm mưu cho thấy dường như đây là âm mưu của al Qaida, nhưng giới hữu trách chưa thể khẳng định kẻ chủ mưu là tổ chức nào.

Các giới chức chính phủ Anh cho hay thủ tướng Tony Blair đã gọi điện thoại nói chuyện với tổng thống George W Bush của Mỹ không bao lâu trước khi cảnh sát tiến hành những vụ bắt giữ ở London.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG