Đường dẫn truy cập

Israel không kích các mục tiêu của Hezbollah ở ngoại ô Beirut


Máy bay Israel tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở ngoại ô thủ đô Beirut và ở thung lũng Bekaa dọc theo biên giới giáp với Syrie hôm nay, trong lúc Hezbollah bắn nhiều rockét vào miền bắc Israel.

Phía Israel cho biết 7 thường dân thiệt mạng ngày hôm nay vì hơn 100 quả đạn rockét mà Hezbollah bắn vào miền bắc nước này.

Quân đội Israel xác nhận 2 binh sĩ của họ thiệt mạng trong vụ giao tranh ở miền nam Li băng, nơi có khoảng 10000 binh sĩ Israel đang giao chiến dữ dội với du kích quân Hezbollah.

Quân đội Israel nói rằng họ đã chiếm ít nhất 10 thị trấn và làng mạc trong vùng này. Thủ tướng Israel Ehud Olmert cho một nhật báo Italia biết rằng cuộc tiến công này gần đạt được mục tiêu là giải giới Hezbollah và đẩy phe du kích quân ra khỏi miền nam Li băng.

Ngoại trưởng Israel bà Tzipi Livniv tuyên bố rằng ngoài việc giải giới Hezbollah, Israel còn muốn giúp chính phủ Li băng thực thi quyền hành trên toàn lãnh thổ.

Thủ tướng Li băng, ông Fouad Siniora nói rằng chiến cuộc trong 3 tuần qua đã giết chết hơn 900 người và gây thương tích cho khoảng 3000 người.

Trong bài diễn văn đọc qua truyền hình tại hội nghị các nước Hồi giáo ở Malaysia, ông Siniora nói thêm rằng trẻ em dưới 12 tuổi chiếm tới 1/3 của tổng số thương vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG