Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh: LHQ sắp đạt được nghị quyết cho vụ khủng hoảng Trung Ðông


Thủ tướng Anh Tony Blair cho biết sắp đạt được một nghị quyết của Liên hiệp quốc nhằm ngăn chận cuộc giao tranh ở Li băng.

Lên tiếng tại London hôm nay, thủ tướng Blair nói rằng ông hy vọng là trong vài ngày tới đây các cường quốc trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc sẽ đồng ý với nhau về một nghị quyết đòi ngưng bắn ngay tức khắc trong cuộc chiến giữa Israel với Hezbollah.

Các nhà ngoại giao Tây phương cho hay sau khi thỏa thuận ngưng bắn được loan báo, các kế hoạch sẽ được triển khai để bố trí một lực lượng quốc tế ở miền nam Li băng.

Tại Malaysia hôm nay, tổng thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran nói rằng giải pháp tốt nhất cho Trung Đông là hủy diệt Israel nhưng trong lúc này cần thực hiện ngay một cuộc ngưng bắn.

Ông Ahmadinejad tuyên bố như thế tại cuộc họp khẩn của các nhà lãnh đạo những nước Hồi giáo. Những nước này đòi Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc chấp hành một cuộc ngưng bắn ngay tức khắc và toàn diện.

Phát biểu tại cuộc họp này, thủ tướng Abdullah Badawi của Malaysia hối thúc các nước thành viên Tổ chức Hội nghị Hồi giáo đóng góp binh sĩ cho công tác duy trì hòa bình ở Li băng. Ông cho biết nước ông sẵn sàng góp quân cho lực lượng do Liên hiệp quốc lãnh đạo này.]

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG