Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Iraq có thể phụ trách an ninh vào cuối năm nay


Tổng thống Iraq, ông Jalal Talabani cho biết lực lượng Iraq sẽ tiếp quản an ninh trong khắp nước vào cuối năm nay.

Phát biểu với các phóng viên tại Baghdad hôm nay, ông Talabani không đi vào chi tiết mà chỉ tỏ ý lạc quan rằng Iraq sẽ đánh bại khủng bố trong năm nay. Hiện thời, binh sĩ của Hoa Kỳ và Anh đang đảm trách an ninh ở phần lớn Iraq.

Mới đây, bạo động giáo phái đã leo thang, chủ yếu ở Baghdad. Hồi cuối tháng vừa qua, quân đội Hoa Kỳ cho biết sẽ bố trí thêm 3700 binh sĩ tại Baghdad để giảm thiểu các vụ bạo động.

Một viên chức quân sự cao cấp của Hoa Kỳ có liên hệ đến việc huấn luyện quân đội Iraq nói với đài VOA rằng có phần chắc là phải mất nhiều năm trước khi các lực lượng an ninh mới có thể tự mình kiểm soát đất nước.

Trong các tin khác, nhà chức trách Iraq cho hay 3 vụ nổ bom ở trung tâm Baghdad hôm nay đã làm 3 thường dân Iraq thiệt mạng và 9 người khác bị thương.Chính phủ của thủ tướng Nouri al-Maliki ngày càng bị chỉ trích nhiều hơn vì không trấn át được những vụ tấn công bạo động như thế.

Hôm qua, ông Maliki tuyên bố chính phủ của ông đang tiếp tục kế hoạch an ninh và tập trung nhiều tài nguyên vào việc ngăn chặn bạo lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG