Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ điều tra các vụ đánh bom xe lửa giết chết ít nhất 200 người


Nhân viên điều tra tại tây bộ Ấn Độ đang tìm manh mối về thủ phạm một loạt những vụ đánh bom xe lửa có phối hợp đã làm ít nhất 200 người thiệt mạng và 700 người bị thương.

Ít nhất 7 quả bom đã phát nổ trên những chuyến xe điện đông nghẹt khách vào giờ cao điểm buổi tối ở Bombay và vùng lân cận, thủ phủ của bang Maharashtra. Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Cảnh sát trưởng bang Maharashtra miền tây Ấn Độ nói rằng những vụ đánh bom mang dấu ấn của nhóm tranh đấu người Kashmir có cơ sở tại Pakistan có tên là Lashkar-e-Toiba. Nhưng ông nói rằng ông không thể dứt khoát nói ai là thủ phạm cho đến khi có đủ báo cáo pháp y.

Lashkar-e-Toiba và một nhóm ly khai khác ở Kashmir là Hizb-ul-Mujahedeen đã không nhận có liên can gì và đã lên án các vụ tấn công.

Nhà chức trách đã tăng cường an ninh tại các thành phố lớn khắp Ấn Độ. Dịch vụ xe điện ở nhiều nơi của Bombay đã tiếp tục, nhưng có ít hành khách hơn.

Nhà chức trách đã tìm thấy một thiết bị định giờ ở gần một trong các nhà ga xe điện.Thủ tướng Manmohan Singh của Ấn Độ đã mở một phiên họp nội các khẩn cấp tại New Delhi để đánh giá tình hình.

Vào xế hôm nay, ông sẽ phát biểu trước quốc dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG