Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Manmohan Singh: Các vụ đánh bom sẽ không làm chậm đà tăng trưởng kinh tế của Ấn Ðộ


Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói rằng các vụ đánh bom các tuyến đường xe lửa hôm thứ ba sẽ không làm chậm đà tăng trưởng kinh tế của nước này, và ông nói rằng nhân dân Ấn Độ sẽ đoàn kết trước các cuộc tấn công.

Trong bài diễn văn đọc gửi đến toàn quốc trên đài truyền hình hôm thứ tư, ông Singh nhắc nhân dân Ấn Độ rằng đây không phải là lần đầu tiên kẻ thù của Ấn Độ tìm cách gây phương hại cho nền hòa bình và thịnh vượng của Ấn Độ.

Ông nói rằng những kẻ thù đó không nhận thức được rằng nhân dân Ấn Độ có thể đoàn kết để chống lại khủng bố và họ sẽ hành động như vậy.

Ông nói rằng các nhà điều tra đang tìm kiếm các manh mối xem ai đã thực hiện các vụ đánh bom phối hợp giết chết ít nhất 200 người và làm bị thương 700 người.

Ít nhất 7 quả bom đã nổ trong các chuyến xe lửa bên trong và gần thành phố Bombay, của bang Maharastra ở miền tây Ấn Độ, trong giờ cao điểm buổi chiều hôm thứ ba.

Chưa có phe nhóm nào tuyên bố đã thực hiện các vụ đánh bom nay. Cảnh sát trưởng bang Maharashtra nói rằng các vụ đánh bom mang các dấu ấn của nhóm Lashkar e Toiba, một nhóm tranh đấu bạo động Kashmir có cơ sở ở Pakistan.

Tuy nhiên ông không thể nói ai là người có trách nhiệm trong vụ này cho đến khi nào có tất cả các báo cáo pháp y.

Nhóm Lashkar e Toiba và một nhóm đòi ly khai được biết là Hizb ul Mujahedeen đã bác bỏ có bất cứ liên quan nào đến vụ này và đã lên án các vụ tấn công.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Ấn Độ thúc giục Pakistan áp dụng các biện pháp khẩn cấp để triệt hạ điều mà ông gọi là cơ sở hạ tầng của khủng bố ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG