Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush phấn khởi sau chuyến thăm Iraq


Tổng thống Bush tuyên bố ông cảm thấy phấn khởi là có thể đi thăm thủ đô một nước Iraq tự do và dân chủ. Ông Bush đưa ra lời bình hôm nay tại Tòa Bạch Ốc, 1 ngày sau khi bất ngờ đi thăm Iraq.

Ông cũng bầy tỏ sự hài lòng được đích thân gặp thủ tướng Nouri al-Maliki của Iraq.

Hôm qua tại Baghdad, tổng thống Bush đã cam kết hỗ trợ cho chính phủ mới của Iraq cho đến khi nào chính phủ này có khả năng tự vệ. Ông Bush nói với thủ tướng Nouri al-Maliki rằng tương lai của Iraq nằm trong tay ông Maliki và Hoa Kỳ sẽ giúp ông đạt được thành quả.

Thủ tướng Maliki nói rằng chính phủ của ông kiên quyết thành công và sẽ đánh bại chủ nghĩa khủng bố với sự trợ giúp của Hoa Kỳ. Tổng thống Bush cũng đã gặp tổng thống Iraq và chủ tịch Quốc hội Iraq trong thời gian ở Baghdad trước khi trở lại Washington.

Đa số các nhà chính trị Iraq gọi chuyến viếng thăm của tổng thống Hoa Kỳ là một cử chỉ có ý nghĩa ủng hộ cho chính phủ đoàn kết dân tộc mới. Nhưng những người ủng hộ giáo sĩ hồi giáo Shia quá khích Muqtada al-Sadr đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Baghdad hôm nay để phản đối chuyến viếng thăm của ông Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG