Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Miến Điện đến tư gia bà Aung San Suu Kyi


Cảnh sát Miến Điện đã đến tư gia ở Rangoon của lãnh đạo đối lập đang bị quản thúc Aung San Suu Kyi, chỉ mấy tiếng đồng hồ sau khi ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan kêu gọi phóng thích bà.

Những người mục kích nói với đài VOA rằng cảnh sát đã đến nhà riêng cạnh bờ hồ của bà hồi chiều hôm nay và ở lại đó khoảng 10 phút. Hiện chưa có thêm chi tiết nào hoặc lời bình luận nào từ phía cảnh sát. Lệnh quản thúc tại gia nhân vật đấu tranh cho dân chủ này sẽ mãn hạn vào thứ bảy.

Cũng tương tự như hôm nay, cách đây 6 tháng, cảnh sát Rangoon đã đến nhà bà để thông báo là chính phủ đã gia hạn lệnh quản thúc bà. Trước đây trong ngày hôm nay, ông Annan kêu gọi lãnh đạo Miến Điện, tướng Than Shwe, hãy “hành động đúng.”

Ông Annan cho rằng phóng thích bà Aung San Suu Kyi là hành động cần thiết để đạt tiến bộ đưa tới dân chủ ở Miến Điện.

Ông Annan nói rằng việc phóng thích bà Aung San Suu Kyi sẽ làm cho việc mở đối thoại trên toàn quốc được dễ dàng hơn, đồng thời giúp cho Liên minh Toàn quốc Đấu tranh cho Dân chủ được tham gia cuộc đối thoại đó.

Bà Aung San Suu Kyi là sáng lập viên của Liên minh Toàn quốc Đấu tranh cho Dân chủ ở Miến Điện. Bà đã bị quản thúc tại gia khoảng 10 năm trong vòng 16 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG