Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ LHQ: Bà Aung San Suu Kyi có thể sắp được trả tự do


Một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc, ông Ibrahim Gambari, nói rằng chính phủ quân sự Miến Điện dường như sắp trả tự do cho lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi.

Ông Ibrahim Gambari, Trợ Lý Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói rằng chuyện này có thể xảy ra trong những ngày tới đây, thay vì tuần lễ hoặc tháng.

Ông Gambari vừa đi thăm Miến Điện và đã được phép gặp bà Aung San Suu Kyi trong 45 phút. Ông là người nước ngoài đầu tiên được gặp bà sau hơn 2 năm.

Lên tiếng với báo chí hôm thứ Tư, ông Gambari nói rằng đích thân ông đã yêu cầu tướng Tan Shwe để cho bà Aung San Suu Kyi được tự do, sau khi thời gian quản chế của bà chấm dứt vào ngày thứ Bảy này.

Ông Gambari không cho biết ông có nhận được phản ừng thuận lợi của phe quân sự Miến Điện hay không, mà chỉ nói rằng các tướng lãnh Miến Điện muốn mở ra một chương mới, trong quan hệ với cộng đồng quốc tế.

Ông còn nói rằng ông thấy phấn khởi khi nghe Trung Tướng Khin Yi, Tư Lệnh Cảnh sát tuyên bố rằng ông ta không còn xem bà Aung San Suu Kyi là một đe dọa cho sự ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG