Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nepal bắn chết thêm 3 người biểu tình


Chính phủ Hoàng gia Nepal đã phóng thích hai nhà lãnh đạo chính trị đối lập hàng đầu, và cảnh sát bắn chết thêm ít nhất 3 người biểu tình chống nhà vua.

Tin tức từ Nepal nói rằng Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Nepal, ông Madhav Kumar và một nhà lãnh đạo vao cấp của Đảng Quốc Đại Nepal, ông Ram Chandra Poudel, được trả tự do sau ba tháng bị tù.

Hai người thiệt mạng khi cảnh sát bắn vào người biểu tình tại thị trấn Chansragadi ở miền Đông, và một phụ nữ thiệt mạng tại thị trấn Nepalganj ở miền Tây Nam.

Vụ sát hại ngày hôm nay nâng tổng số tử vong lên 8 người trong hai tuần lễ biểu tình phản đối việc Quốc Vương Gyanendra nắm quyền tuyệt đối hồi năm ngoái.

Các nhà lãnh đạo liên minh bảy đảng chính trị tiên liệu rằng hằng trăm ngàn người trong cả nước sẽ tham gia các cuộc biểu tình vào ngày mai bất chấp lệnh cấm của chính phủ.

Ông J.N Khamnal, một thành viên của đảng đối lập nói rằng những người biểu tình sẽ vượt qua hàng rào cảnh sát để biểu tình tại trung tâm thủ đô.

Chính phủ Hoàng gia Nepal đã áp dụng lại lệnh bắn tại chỗ những người vi phạm lệnh giới nghiêm ban ngày ở thị trấn Pokhara thuộc miền Tây nước này, nơi đã có 250 giảng viên đại học bị bắt giữ trong cuộc biểu tình phản đối ngày hôm nay.

Ấn Độ đã phái một đặc sứ tới Kathmandu để thảo luận với Quốc Vương và các nhà lãnh đạo chính trị Nepal về tình hình căng thẳng tại quốc gia vùng Hy Mã Lạp Sơn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG