Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nepal nổ súng vào người biểu tình


Lực lượng an ninh đã nổ súng vào những người biểu tình chống nhà vua tại một thị trấn ở phía Đông Nam thủ đô Kathmandu khiến một người thiệt mạng.

Vụ nổ súng ngày hôm nay tại Nijgadh nâng số tử vong trong đợt biểu tình đòi dân chủ bắt đầu hôm mùng 6 tháng Tư lên 5 người. Trong khi đó chính phủ Nepal đã cho các binh sĩ hộ tống các xe tải chuyên chở hàng tiếp tế để bảo đảm tiếp liệu có thể tới thủ đô Kathmandu.

Tại thủ đô, các trạm xăng đã phải bán xăng theo tiêu chuẩn giới hạn cho mỗi khách hàng, và giá rau tươi cùng các nông sản khác đã tăng vọt. Hầu hết các cửa tiệm vẫn đóng cửa.

Chính phủ nói rằng họ sẽ cứu xét việc áp dụng luật lệ về tình trạng khẩn trương nếu tình hình không được cải thiện. Nhưng phe đối lập bày tỏ quyết tâm tiếp tục các cuộc biểu tình phản đối đã lan ra khắp nơi trong vương quốc vùng Hy Mã Lạp Sơn này.

Hôm qua, liên minh đối lập tại Nepal đã kêu gọi dân chúng không đóng thuế để gia tăng áp lực buộc Quốc Vương Gyanendra từ bỏ việc nắm quyền tuyệt đối. Một nhà lãnh đạo đảng Quốc Đại đối lập, ông Arjun Narasingha nói rằng, Quốc Vương Gyanendra là người không đáng tin cậy.

Liên minh 7 đảng đối lập này cũng kêu gọi các nước và các tổ chức quốc tế chấm dứt viện trợ cho chính phủ Hoàng gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG