Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống quốc vương Gyanendra tiếp diễn tại Nepal


Hàng ngàn người tiếp tục biểu tình chống nhà vua ở Nepal và giới hữu trách đã bắt giữ lần đầu tiên các công chức thời gian biểu tình.

Cuộc biểu tình hôm nay diễn ra trong lúc Ấn Ðộ quyết định phái cựu bộ trưởng Karan Singh mang thông điệp của thủ tướng Manmohan Singh đến thăm Nepal. Vị đặc sứ này sẽ hội kiến quốc vương Gyanendra và các nhà lãnh đạo chính trị để thẩm định tình hình.

Cảnh sát Nepal cho biết họ đã bắt giữ ít nhất 25 nhân viên Bộ Nội Vụ về tội tham gia những cuộc biểu tình chống nhà vua ở thủ đô Kathmandu. Những vụ bắt giữ này diễn ra hôm nay, một ngày sau khi các lực lượng an ninh nổ súng bắn vào những người biểu tình ở Nijgadh, một thị trấn nằm ở mạn tây Kathmandu, gây tử vong cho một người. 5 người đã thiệt mạng kể từ khi những cuộc biểu tình đòi dân chủ bắt đầu diễn ra hôm 6 tháng tư.

Vua Gyanendra đã giải tán chính phủ và lên nắm quyền tuyệt đối cách nay 14 tháng. Ông nói rằng hành động đó là cần thiết vì các chính trị gia không dẹp được cuộc nổi dậy của các phần tử Cộng sản theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã gây tử vong cho hơn 13000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG