Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Cuộc chiến Iraq là một hành động đúng


Một ngày trước kỷ niệm năm thứ 3 của cuộc chiến tranh Iraq, Tổng Thống Bush tiếp tục thuyết phục nhân dân Mỹ rằng việc tiến hành cuộc chiến này là một hành động đúng.

Trong bài diễn văn phát thanh hàng tuần vào thứ bảy, Tổng Thống Bush nói rằng chiến lược của Hoa Kỳ ở Iraq đang đạt được kết quả, tuy chậm những vững chắc.

Ông nói rằng sự đáp ứng của các nhà lãnh đạo Iraq đối với các vụ bạo động giữa các phe phái cho thấy họ gắn bó với sự nghiệp dân chủ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng tình hình bạo động đã tạo ra một ý thức cấp bách về việc thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia càng sớm càng tốt.

Trong bài đáp từ của đảng Dân Chủ hôm thứ bảy, Thượng Nghị Sĩ Dianna Feinstein của bang California nói rằng Tổng Thống Bush cần chứng tỏ cho giới lãnh đạo sự cần thiết đưa các phe phái chính trị của Iraq lại với nhau. Bà nói rằng nhân dân Mỹ muốn năm 2006 sẽ là năm có sự chuyển tiếp quan trọng ở Iraq.

Các cuộc thăm dò công luận trong thời gian gần đây cho thấy phần lớn dân chúng Mỹ tin cuộc chiến Iraq là một điều sai lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG