Đường dẫn truy cập

Không có thêm ca mới về cúm gà nơi người ở Việt Nam kể từ tháng 11


Vào lúc các chuyên gia lo ngại về sự gia tăng mau chóng của các ca cúm gà ở Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia từng là trung tâm điểm của virut đáng sợ này đang đạt được một thắng lợi trầm lặng. Việt Nam đã không có thêm ca mới nào về cúm gà nơi người kể từ tháng 11 và chưa có vụ bột phát cúm trong đàn gia cầm nào được báo cáo trong tháng vừa qua.

Theo bài viết của phóng viên y tế cho hãng tin AP, tin mừng từ Việt Nam đả khiến các chuyên gia bớt lo ngại phần nào. Tính đến nay, virut đã chưa đột biến thành một hình thức lây lan dễ dàng từ người này qua người khác.

Bác sĩ Shigeru Omi, giám đốc khu vực Tây Thái bình dương của Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng chương trình tiêm chủng tập thể cho gà vịt trong mùa thu năm ngoái có thể đã giúp giảm thiểu các vụ bột phát bệnh trong mùa đông này, mặc dù không có bằng cớ khoa học chứng minh cho sự kiện này.

Nhưng bác sĩ Omi cảnh báo rằng Việt Nam vẫn còn phải qua được mùa Tết nguyên đán vào cuối tháng này, là lúc sự chuyên chở người và gà vịt lên đến cao điểm.

Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho một đại dịch cúm có thể xảy ra trên toàn cầu vẫn tiếp tục. Hơn 20 quốc gia đã họp tại Tokyo trong tuần trước để thảo luận về sự quan trọng của việc hình thành các kế hoạch đáp ứng nhanh chóng và ngăn chặn nhằm tiêu diệt hay ít nhất là kéo chậm sự xuất hiện của virut gây đại dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG