Đường dẫn truy cập

Hội nghị cấp viện về cúm gà tại Bắc Kinh


Ngân Hàng Thế Giới và Tổ Chức Y Tế Thế Giới hy vọng gây được một ngân quỹ 1 tỉ rưỡi đô la từ các nước giầu để giúp các nước nghèo chống bệnh cúm gia cầm.

Tại hội nghị các nước cấp viện đang diễn ra ở Bắc Kinh ngày hôm nay, Ủy Viên Y Tế Liên Hiệp Âu Châu, ông Markos Kypriano, nói rằng Liên Hiệp Âu Châu sẽ gia tăng ngân khoản trợ giúp 120 triệu đô la đã hứa. Hoa Kỳ sẽ loan báo về cam kết trợ giúp của họ vào ngày mai.

Các chuyên gia y tế triệu tập hội nghị này để gây quỹ giúp các nước đang phát triển kiềm chế bệnh cúm gia cầm hầu ngăn ngừa một cơn đại dịch trên thế giới.

Bà Margaret Chan, một chuyên gia hàng đầu về dịch bệnh của Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã nói với các đại biểu tại hội nghị Bắc Kinh rằng có một nguy cơ về dịch cúm gia cầm trên thế giới mặc dầu chưa biết sẽ xảy ra vào lúc nào và mức độ nghiêm trọng ra sao.

Công ty dược phẩm Roche của Thụy Sỹ nói rằng, họ sẽ tặng một số thuốc Tamiflu nữa để có thể chữa trị cho thêm hai triệu người trong trường hợp xảy ra một dịch cúm gia cầm trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG