Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iraq thỏa luận hợp tác thành lập liên minh chính phủ với phe Shia


Tổng Thống Iraq, Jalal Talabani, đã hội đàm với lãnh tụ chính trị của một phái Shia quan trọng nhằm để thảo luận việc lập ra một liên minh chính phủ.

Các cuộc hội đàm diễn ra tại bắc bộ Iraq hôm thứ năm là diễn biến mới nhất của một loạt các cuộc đàm phán giữa các lãnh tụ người Kurd và người Shia. Giới hữu trách cho biết cả hai bên đều mong muốn có người Ả Rập Sunni tham gia các cuộc đàm phán này.

Tuy nhiên các lãnh tụ người Sunni đã không tham gia các cuộc đàm phán này cho đến khi nào những khiếu nại của họ về những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua được cứu xét.

Trong một diễn biến khác, một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại Baghdad đã giết chết 4 cảnh sát viên, và một vụ nổ bom cài ngoài đường cũng tại Baghdad đã giết chết một binh sỹ Mỹ.

Còn tại một nơi khác ở Iraq các tay súng đã tấn công vào một nhà ở của một gia đình người Shia giết chết 11 người trong nhà.

Trong khi đó giới hữu trách Iraq cho biết họ cho tạm ngưng hoạt động nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq do cá nhân viên tại đây bị đe dọa.

Quân đội Mỹ cảnh báo rằng bạo động có thể gia tăng khi các biện pháp an ninh để bảo vệ cuộc bầu cử được dỡ bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG