Đường dẫn truy cập

10000 người xuống đường biểu tình tại Baghdad


Hàng chục ngàn người biểu tình tại Baghdad, phản đối về những về gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội mới đây.

Hôm thứ ba, hơn 10000 người dân Iraq đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Baghdad, nhằm phản đối về những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội vừa mới diễn ra trước đây trong tháng này.

Các chính trị gia người Ả Rập Sunni và người Shia thế tục yêu cầu phải có một cuộc điều tra quốc tế đối với khoảng 1500 khiếu nại về gian lận. Những người biểu tình nêu lên yêu cầu này sau khi có kết quả ban đầu về cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 15 tháng 12 vừa qua, mà theo đó liên minh của người Shia dành được đa số phiếu.

Trong khi đó chính phủ Ba Lan cho biết họ dự trù sẽ duy trì quân đội Ba Lan tại Iraq đến cuối năm 2006. Loan báo này trái ngược với kế hoạch rút quân sớm của chính phủ Ba Lan được loan báo trước đó. Cũng trong ngày thứ ba, Ukraine đã hoàn tất việc rút quân đội ra khỏi Iraq.

Trong một diễn biến khác, giới hữu trách Iraq loan báo vừa phát hiện ra một mồ chôn tập thể với khoảng 20 thi thể ở thành phố Karbala, tức là thánh địa của người Hồi Giáo Shia. Giới hữu trách tin rằng đó là thi thể của những người Shia nỗi dậy sau cuộc chiến Vùng Vịnh vào năm 1991 đã bị chính quyền của Saddam Hussein bị giết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG