Đường dẫn truy cập

Trung Quốc, Việt Nam và Nhật loan báo những vụ bộc phát cúm gà mới


Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản loan báo những vụ bộc phát cúm gia cầm mới, dù đã có những nỗ lực nhằm khống chế loại virút sinh ra bệnh này.

Vụ bộc phát mới tại Trung Quốc, được phát giác hôm 26 tháng 10, đã sát hại gần 9000 gà vịt và khiến nhà chức trách phải ra lệnh giết gần 370000 gia cầm trong một làng thuộc tỉnh Liêu Ninh ở phía đông Bắc Kinh . Cho tới nay, chưa có một ca dịch bệnh cúm gia cầm nào nơi con người được báo cáo tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Roy Wadia, phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Bắc Kinh đưa ra nhận định rằng trên phần lớn lãnh thổ Trung Quốc, nhất là tại vùng nông thôn, hệ thống y tế đang rất suy sụp và gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp cho con người những dịch vụ chăm sóc căn bản.

Tại Việt Nam, hơn 3000 gia cầm chết hoặc bị giết tại 3 ngôi làng trong tỉnh Bắc Giang ở phía Bắc thủ đô Hà nội. Các vùng này đang được theo dõi chặt chẽ và nhà chức trách đã ra lệnh cách ly.

Hôm nay giới chức Nhật cho hay là sẽ giết 180000 gà vịt sau khi người ta phát giác ra những dấu hiệu của loại virút sinh bệnh cúm gia cầm tại một nông trại trong quận Ibaraki ở đông bộ, gần thủ đô Tokyo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG