Đường dẫn truy cập

Gia đình cựu Thủ Tướng Rafik Hariri hoan nghênh phúc trình của LHQ


Gia đình của cựu Thủ Tướng Liban hoan nghênh những phát hiện trong bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho thấy rằng các giới chức Liban và Syri có nhúng tay vào vụ sát hại ông Rafik Hariri.

Hôm nay, ông Saad al-Hariri, con trai của cựu Thủ Tướng Rafik Hariri và cũng là người lãnh đạo phe đối lập tại quốc hội Liban, đã nói trong một lời tuyên bố được truyền hình toàn quốc rằng, gia đình ông muốn tìm kiếm công lý chứ không đòi trả thù.

Ông cũng yêu cầu đưa vụ án này ra trước một tòa án quốc tế có khả năng trừng phạt các hung thủ.

Tại Damas, Bộ Ngoại Giao Liban sẽ mở một cuộc họp báo được truyền hình toàn quốc để thảo luận về những phát hiện do Ủy Ban Điều Tra Độc Lập của Liên Hiệp Quốc đưa ra. Người đứng đầu ủy ban điều tra độc lập này là công tố viên Detlev Mehlis người Đức.

Trong khi đó, tại Beirut, nội các Liban sẽ nhóm họp để bàn về bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho thấy rằng quyết định ám sát ông Hariri hôm 14 tháng Hai năm nay không thể nào thực hiện được nếu không có sự chấp thuận của các giới chức an ninh cao cấp của Syri, toa rập với các giới chức an ninh cao cấp của Liban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG